Trà là thức uống được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới, thậm chí còn đánh bại cà phê và rượu.

Bằng chứng đầu tiên về việc làm trà châu Á ngày trở lại là một tác phẩm Trung Quốc từ năm 59 trước Công Nguyên. Bằng chứng lịch sử tồn tại rằng trà sau đó lan sang phía đông sang Hàn Quốc, Nhật Bản và Ấn độ đôi khi trong triều đại nhà Đường vào thế kỷ thứ chín. Các kỹ thuật được sử dụng để pha trà tiên tiến theo thời gian, tuỳ thuộc vào sở thích cua triều đại hiện tại.

Mặc dù trà đầu tiên bắt đầu như một loại thuốc uống, nó dần phát triển thành một thức uống giải trí. Các linh mục Bồ Đào Nha đầu tiên mang trà từ Trung Quốc đến Châu Âu trong thế kỷ 16. Tiêu thụ chè tăng ở Anh trong thế kỷ 17 sau đó thực sự trở thành niềm đam mê quốc gia vào những năm 1800. Người Anh đã giới thiệu tăng trưởng chè ở Ấn Độ trong một nỗ lực để phá vỡ sự độc quyền của Trung Quốc. Khi đế quốc Anh lớn lên trên toàn thế giới, tình yêu trên toàn thế giới cũng đã được tiêu thụ trà.

Trà Châu Á

Một tách trà cũng đủ gói trọn tinh hoa văn hoá Á Đông. Thưởng trà là một nghệ thuật, tổng hoà được sự tinh tế, tao nhã trong từng thao tác. Chính vì vậy, người Á Đông thường quan niệm rằng thưởng trà chính là ra đang đào sâu văn hoá để tìm đến sự tĩnh tại và bình yên trong tâm hồn.

Nhắc đến trà đạo, người ta thường nhắc đến không khí yên tĩnh, lắng đọng, tinh thần thư thái thoải mái, kỹ thuật pha chế đẹp mắt, tỉ mỉ. Thông qua tách trà, văn hoá quốc gia sẽ được bày ra trước mắt. Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam là 3 đất nước nổi tiếng về trà được nhiều người trên thế giới biết đến. Trà đã trở thành thức uống nuôi dưỡng tinh thần của người dân bản địa. Du khách đến đây, nếu không dừng chân thưởng thức những tách trà thơm nồng, chứa đựng trong đó tâm huyết của người người nghệ nhân thì đều cảm thấy chưa trọn vẹn.

Trà Châu Âu

Ở các nước Châu Âu, mặc dù trà không phổ biến như rượu vang nhưng đang dần được nhiều người biết đến và yêu thích. Ngày nay, người phương Tây cũng dần đưa trà vào đời sống và những bữa tiệc của mình, nó dần trở thành một điểm nhấn mới mẻ và đặc sắc trong văn hoá phương Tây.

 

Tiệc trà chiều bắt đầu trở thành một nghi thức phổ biến trong xã hội giới thượng lưu Châu Âu từ thế kỷ 17. Những quý bà, quý cô mặc đầm phồng, đeo găng tay tới dự tiệc trà là hình ảnh rất quen thuộc thời đó. Trong buổi trà chiều, bánh mì, bánh kẹp, bánh ngọt, mứt ha quả,… là những thức ăn được bày biện đẹp mắt trên bàn tiệc nhằm phục vụ mọi người trong buổi trà chiều.

Trà trong các bữa tiệc của người Châu Âu được đựng trong những bộ ấm trà bằng bạc hoặc gốm sứ cao cấp, rồi được rót vào những chiếc tách cầu kỳ tinh xảo. Và Trà hoa là loại trà đặc biệt được ưa chuộng ở các nước phương Tây. Riêng với người Anh, trà không chỉ là một thức uống, mà cách dùng trà đã trở thành một nghi thức văn hoá quan trọng.

Sự kiện thú vị về trà

  • Tất cả các loại trà đến từ các bộ phận của cùng một cây: Camellia sinensis .
  • Thổ Nhĩ Kỳ là nước tiêu thụ chè hàng đầu trên thế giới bình quân đầu người.
  • Người châu Á nói đến trà đen từ phương Tây là "trà đỏ".
  • Cây chè sẽ tiếp tục phát triển thành cây cao tới 50 feet nếu không bị cắt tỉa liên tục.
  • Một cây chè mất ít nhất ba năm để sản xuất lá. Bạn không thể vội vàng một điều tốt: cây phát triển chậm hơn sản xuất trà với nhiều cơ thể và hương vị. Cây thường được trồng ở độ cao cao hơn để làm chậm tăng trưởng.
  • Lá trà càng nhỏ thì trà càng đắt. Người lao động thường được trả bằng kilôgam cho túi trà lá, vì vậy họ phải chọn nhiều lá hơn cho cùng một khoản thanh toán.
  • Dầu cây trà, còn được gọi là tràm, không đến từ cùng một cây bụi sản xuất trà uống. Dầu cây trà là độc hại nếu nuốt phải và đến từ một loại cây bụi bản địa đến Úc. Người ta nghĩ rằng thuyền trưởng Cook đã ngả lá từ cây bụi để thay thế cho trà, vì thế tên gọi.

Cam kết với khách hàng sản phẩm được làm từ hoa tươi nguyên bông organic 100%,  nói không với các loại hoá chất.

Trà hoa Hạnh Phúc sử dụng các nguồn nguyên liệu quý từ thiên nhiên vùng núi phía Bắc Việt, nổi tiếng về truyền thống là chất lượng trà hoa bậc nhất trên thế giới. Chúng tôi đã kết hợp sáng tạo giữa tay nghề của những nghệ nhân nhân trà điêu luyện và công nghệ sấy lạnh tân tiến để cho ra những sản phẩm vừa có tính làm đẹp, tiện dụng nhưng sang trọng tinh tế, làm hài lòng những vị khách tinh tường nhất.

Phát hiện hàng giả đèn gấp đôi giá trị sản phẩm.

Xem thêm các sản phẩm tại đây.